Có nên đi giày cao gót thường xuyên không?

Bạn có biết, mang giay cao got thường xuyên sau một thời gian dài sẽ gây tổn hại sức khỏe ở chân, các vấn đề về xương khớp. 

Ngày nay, phụ nữ hiện đại đều yêu thích những đôi giày cao gót mũi nhọn, tuy nhiên các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng nếu bạn mang giày cao gót thường xuyên sau một thời gian dài sẽ dẫn đến chứng bệnh về xương khớp, nặng hơn là biến dạng bàn chân. 


Nhưng giày cao gót mũi nhọn có ‘ma lực’ thế nào mà khiến các chị em bất chấp sức khỏe để mang chúng? Sở hữu một vẻ đẹp thời trang, quyến rũ và xinh đẹp, có lẽ không một cô gái nào lại từ chối mình như vậy khi đi trên đôi giày cao gót đẹp. 


Tuy nhiên, giày mũi nhọn có phần đầu hẹp cho với đầu ngón chân sẽ dễ gây viêm kẽ móng, viêm kẽ ngón chân. Móng chân bị chèn ép lên nhau gây nên tình trang sưng tấy đau khớp. Như vậy, lâu dần đầu ngón chân sưng tấy, đau đớn và có mủ, thậm chí bạn còn phải rạch da để nặn mủ hay bỏ móng mới chữa được nếu nặng nề. 



Các chuyên gia khuyên rằng, không nên đi giày cao gót mũi nhọn thường xuyên, đặc biệt là người trung niên và người già. Hãy lựa chọn đôi giày vừa chân và phù hợp với sinh lý của bàn chân để luôn tự tin và thoải mái nhất nhé. Tốt nhất, bạn cần chọn một đôi giay cao got dep phù hợp với đôi chân của mình bảo vệ sức khỏe bạn một cách tốt nhất mà vẫn đảm bảo yếu tố thời trang. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 mẫu giày cao gót mũi nhọn được yêu thích nhất hiện nay

5 mẹo hay dành cho cô nàng hay đi giày cao gót

Những món quà ý nghĩa tặng cô giáo nhân ngày 20/11