Có nên đi giày cao gót thường xuyên không?

Có nên đi giay cao got thường xuyên không? là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là các cô nàng công sở thường xuyên phải đi gặp đối tác hay giao dịch khách hàng. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe cũng như có một sự hiểu biết nhất định sao cho đi đúng cách thì bạn hoàn toàn yên tâm mang giày hàng ngày. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc để có một nhận định đúng đắn và hợp lý nhất nhé. 


Giày cao gót hiện nay đã trở thành một món đồ phụ kiện không thể thiếu của mọi cô nàng. Dù bạn có là ai thì giày cao gót cũng không thể thiếu, ít nhất là trưng diện cho những dịp đại lễ trong một năm. Tuy nhiên, nhiều cô gái lại phải thường xuyên đi trên đôi giày cao gót với đặc thù nghề nghiệp và hiện khá lo lắng về tình trạng sức khỏe và những tác hại khi thường xuyên đi giày cao gót gây ra. 


Giày cao gót được thiết kế có phần gót cao hơn phần mũi, khiến cơ thể của bạn bị dồn trọng tâm về các mũi chân, nếu bạn lựa chọn đôi giày cao gót mũi nhọn không phù hợp dễ gây nên tình trạng đau nhức các khớp ngón chân và đau đầu ngón chân cản trở việc di chuyển đi lại ảnh hưởng đến quá trình làm việc và hoạt động mỗi ngày của bạn. Chính vì thế, lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp là nếu bạn chưa tự tin đi trên đôi giày cao gót mũi nhọn thì hãy tận dụng kiểu giày cao gót đế vuông hay đế xuồng giúp cơ thể ở trang thái cân bằng bạn cũng trở nên tự tin và uyển chuyển hơn. 



Nếu bạn phải thường xuyên đi giày cao gót thì hãy thực hiện các bước chăm sóc chân mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bằng cách, ngâm chân với nước ấm có pha một chút tinh dầu vừa giúp đôi chân được thư giãn, vừa giúp tinh thần của bạn lạc quan và khỏe khoắn hơn. 



Như vậy, việc có nên đi giày cao gót thường xuyên hay không ? là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn không bị bắt buộc sử dụng thì chỉ nên dành những đôi giày xinh đẹp cho những buổi tối hẹn hò hay những cuộc vui chơi dự tiệc bạn bè.



Chúc các bạn vui vẻ với style riêng của mình!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 mẫu giày cao gót mũi nhọn được yêu thích nhất hiện nay

5 mẹo hay dành cho cô nàng hay đi giày cao gót

Những món quà ý nghĩa tặng cô giáo nhân ngày 20/11